Khám phá toàn cảnh Vịnh Nha Phu – Nha Trang

Tách biệt khỏi sự lôi cuốn mạnh mẽ của một Nha Trang đầy sức sống, Vịnh Nha Phu chắc chắn là điểm đến lý tưởng để giải tỏa căng thẳng, tìm kiếm nơi bình yên, thư thái trong tâm hồn.

Vịnh Nha Phu Nha Trang
Vịnh Nha Phu Nha Trang

Là một trong 4 vịnh lớn của tỉnh Khánh Hòa, Vịnh Nha Phu là địa điểm du lịch non nước hữu tình đang được chăm chút và phát triển dưới bàn tay người dân địa phương.

Nơi đây có sóng nước êm đềm, con người thân thiện và hàng loạt các cảnh đẹp được mẹ thiên nhiên ban tặng.

Vẻ đẹp lãng mạn của vịnh luôn được ví như chốn bồng lai tiên cảnh, là nơi xoa dịu và đem đến những giá trị tinh thần cho cả du khách và địa phương Nha Trang.

Hãy cùng Thuê xe tự lái Cam Lâm khám phá những trải nghiệm tuyệt vời tại đây và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời trong chuyến du lịch của bạn.

>>Tham khảo thêm: Thuê Xe Tự Lái Nha Trang: Đơn vị cho thuê uy tín trong nội thành phố Biển

Giới Thiệu Về Vịnh Nha Phu

Vịnh Nha Phu có thể gọi là đầm Nha Phu. Trước đây, vịnh này có tên là đầm Nha Phu vì đây là vùng nhiều tôm cá, thể hiện sự trù phú của nơi đây.

Nơi đây được biết đến là nơi cư trú của người Chămpa xưa, nhưng sau này người Kinh đến đây sinh sống, dần dần nó được biến thành vịnh Nha Phu hay đầm Nha Phu.

Giới thiệu Vịnh nha Phu
Giới thiệu Vịnh nha Phu

Vịnh Nha Phu được coi là một trong những vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa, đồng thời cũng là nơi nối liền hai “người anh em” nổi tiếng khác là vịnh Vân Phong và vịnh Nha Trang. Với diện tích hơn 1500 ha, nơi đây là “ngôi nhà chung” của rất nhiều hòn đảo xinh đẹp lớn nhỏ khác như Hòn Thị, Hòn Lao – Đảo Khỉ, Hòn Sầm, Hòn Đá Bạc, Ninh Vân Resort, .

>>Tìm hiểu ngay: Danh sách Resort ở Bắc Bán Đảo Cam Ranh được giao xe ô tô tự lái miễn phí

Vịnh Nha Phu Ở Đâu?

Vịnh Nha Phu hay còn được người dân gọi là đầm Nha Phu, là một trong những vịnh lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa.

Địa điểm của vịnh tọa lạc tại giáp ranh của hai vịnh nổi tiếng – vịnh Nha Trang và vịnh Vân Phong.

Diện tích của vịnh Nha Phu lên đến hơn 1500 hecta đất, trong đó sở hữu nhiều đảo lớn nhỏ khác nhau tạo nên một khung cảnh đầy thơ mộng và ấn tượng.

Theo người dân cho rằng, Vịnh Nha Phu được mang tên theo người Chăm cổ. Vì người dân Chăm là những cư dân sinh sống đầu tiên tại khu vực đảo và cho rằng nơi đây mang ý nghĩa là địa điểm trù phù, có cá, tôm, mực,… phù hợp cho việc phát triển du lịch, thực phẩm, và đánh bắt hải sản. Hiện tại, khu vực vịnh có đa dạng về các đảo, hồ, suối, biển,… và đồng thời sở hữu nguồn hải sản đa dạng lên đến hơn 232 loài khác nhau.

Đi Vịnh Nha Phu Mùa Nào Đẹp Nhất?

Du khách có thể lên kế hoạch du lịch theo đặc điểm thời tiết Nha Trang, không trùng với mùa mưa bão để quá trình di chuyển được an toàn hơn.

Thời điểm tốt nhất để đi thuyền ra đảo và tận hưởng thời tiết khô ráo, ấm áp để bơi lội là từ tháng 1 đến tháng 9.

>>Tìm hiểu: Du lịch Nha Trang tháng mấy là thích hợp nhất?

Cách Đến Vịnh Nha Phu Đảo Khỉ

Vịnh Nha Phu
Vịnh Nha Phu
Cách đến Vịnh Nha Phu Đảo Khỉ.

Để di chuyển đến vịnh, bạn có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

  • Cách 1: Du khách tự túc di chuyển từ trung tâm thành phố khoảng 17km đến bến tàu Đá Chồng, từ đây mua vé, đi tàu ra vịnh (thời gian di chuyển 15-20 phút).
  • Cách 2: Đặt tour và đi theo hướng dẫn của hướng dẫn viên và cả đoàn.

Thông thường, những ai muốn tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và không cần lên kế hoạch nhiều sẽ chọn cách thứ hai. Còn những bạn trẻ thích tự mình khám phá, có lịch trình khác lạ thì chọn cách thứ hai. để kiểm soát kế hoạch cá nhân của bạn.

>>Thuê ngay xe ô tô tự lái để đến Vịnh Nha Phu một cách an toàn và mát mẻ: Thuê Xe Tự Lái tại Cam Ranh: Trải Nghiệm Độc Đáo

Giá Vé Tham Quan Vịnh Nha Phu

Mặc dù, Vịnh Nha Phu nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 15km nhưng sẽ rất dễ dàng cho du khách tìm đường đến đây. Du khách sẽ có 2 lựa chọn để di chuyển đến đảo là du lịch theo tour hoặc di chuyển tự túc. Đối với hình thức đi theo tour thì sẽ có mức giá như sau:

  • Người lớn: 550.000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 350.000 VNĐ/người

Giá vé trên đã bao gồm chi phí di chuyển, phí tham quan đảo, một bữa ăn trưa tại nhà hàng, hướng dẫn viên theo đoàn, ghế lều, xem xiếc và tắm nước ngọt.

>Trải nghiệm khu nghỉ dưỡng ỐC ĐẢO CHAMPA ISLAND: Nơi thiên nhiên giao thoa với phố thị

Chơi Gì Ở Vịnh Nha Phu? 

Hòn Lao – Đảo Khỉ

Tại Hòn Lao, du khách có thể chiêm ngưỡng các tiết mục xiếc thú hấp dẫn từ voi, gấu, khỉ, chó… Những con vật này đều đã được huấn luyện và chăm sóc kỹ càng để có thể thực hiện được những tiết mục giải trí cho du khách. Nhìn từ trên cao, Hòn Lao có hình mũi lao hướng ra biển Đông có diện tích 33 ha.

Tham quan Đảo Khỉ
Tham quan Đảo Khỉ
Các chú khỉ rất thông minh và nhanh nhẹn

Ngược lại, đối với Đảo Khỉ thì tại nơi đây có khoảng một nghìn con khỉ lớn nhỏ khác nhau. Với diện tích đất khoảng 33 hecta, đảo khỉ có nhiều nhất là 3 giống là đít đỏ, đuôi ngắn, mặt đỏ lông và lông xám đuôi dài. Các chú khỉ tại đảo khá dạn dĩ, thân thiện với con người nên sẽ rất quen thuộc nếu bạn nhìn thấy chung vui đùa và chụp ảnh chung với du khách.

Rừng Ngập Mặn Nha Phu

Khu vực rừng ngập mặn trải dài khắp

Khi đến với Vịnh Nha Phu, du khách không thể bỏ qua việc tham quan và khám phá khu vực rừng ngập mặn. Nơi đây có diện tích khoảng 40 hecta, là nơi thu hút những bạn có niềm đam mê tìm hiểu về thiên nhiên và khám phá thế giới động vật. Nơi đây còn là địa điểm “cư ngụ” quen thuộc của những đàn cò bay thẳng cánh, các loài sinh vật khác nhau như cua, tôm, ốc…

Hòn Sầm 

Tại Vịnh Nha Phu mặc dù diện tích của Hòn Sầm không quá lớn nhưng nơi đây vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với những du khách đam mê hoạt động trải nghiệm. Nơi đây có dòng nước mát, trong xanh, phù hợp với những trò chơi như leo núi, chèo thuyền, lái moto nước, đi cano, lặn ngắm san hô,…

Đảo Hoa Lan – Hòn Hèo

Đảo Hoa Lan hay còn gọi là suối Hoa Lan nằm trên bán đảo Hòn Hèo. Nơi đây có hơn 3.300 cây, thuộc hơn 100 loài phong lan khác nhau như: lan dạ yến thảo, thủy tiên, giả hạc, phi điệp vàng, mocala, cành tùng, ngọc điểm… Các đơn vị quản lý khu du lịch ở đây cũng liên tục nghiên cứu. Điều kiện thổ nhưỡng cho phép nhiều loài cây sinh trưởng và phát triển, giúp chúng nở hoa quanh năm, đưa du khách vào khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Hòn Thị – Vịnh Nha Phu

Bãi biển Hòn Thị vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và thanh bình, rất thích hợp cho những ai đang tìm kiếm một không gian thiên nhiên để “refresh” bản thân, giải tỏa mọi căng thẳng và thư giãn. Trên đảo, bạn sẽ có cơ hội cực hiếm để chụp ảnh, hay cho các loài động vật hoang dã như nai, đà điểu ăn.

Ăn Gì Ở Vịnh Nha Phu? 

Đến du lịch Nha Trang làm sao có thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn? Khi đến với đầm Nha Phu, những sản vật nổi tiếng ở đây chắc chắn sẽ khiến bạn muốn dừng chân:

Ăn gì ở Vịnh Nha Phu?
  • Sashimi hàu, cháo hàu, hàu sốt kem, hàu nướng mỡ hành…
  • Tôm hùm đỏ, tôm tít
  • Các loại cá, mực, ốc, sò
  • Cua mặt trăng…

Chợ hải sản cạnh Phố đi bộ Đảo Khỉ Nha Trang cũng là địa điểm thu hút du khách mua hải sản tươi sống mang về làm quà hoặc thưởng thức tại chỗ. Các đầu bếp giàu kinh nghiệm tại đây có thể trực tiếp chế biến theo sở thích và yêu cầu của từng thực khách.

0395185146
758502621554963997